- คำอธิบายรายวิชา
- ความรู้พื้นฐานการออกแบบการเรียนการสอน
- ความเป็นมาของการออกแบบการเรียนการสอน
- หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
- ทฤษฎีพัฒนาการ
- ทฤษฎีพัฒนาการของซิกมันด์ ฟรอยด์
- ทฤษฎีพัฒนาการของ อิริคสัน (ERIKSON)
- ทฤษฎีพัฒนาการตามวัยของโรเบิร์ต เจ. ฮาวิกเฮิร์ส
- ทฤษฎีพัฒนาการทางจริยธรรมของโคลเบิร์ก (Kohlberg)
- ทฤษฎีพัฒนาการทางเชาวน์ปัญญาของเพียเจต์
- ทฤษฎีพัฒนาการทางสติปัญญาของบรุนเนอร์
- ทฤษฎีการเรียนรู้
- ทฤษฎีการเรียนรู้ของพาฟลอฟ
- ทฤษฎีการเรียนรู้ของวัตสัน
- ทฤษฎีการเรียนรู้ของสกินเนอร์ (Skinner)
- ทฤษฎีการเชื่อมโยงของธอร์นไดค์
- ทฤษฎีการเรียนรู้ของบันดูรา
- ทฤษฎีการเรียนกลุ่มเกสตัลท์ (Gestalt ‘s Theory)
- ทฤษฎีการเรียนรู้ตามแนวคิดของเจโรมบรู เนอร์
- ทฤษฎีการเรียนกลุ่มผสมผสานของกาเย
- ทฤษฎีการเรียนรู้แบบ STAD
- ทฤษฎีการเรียนของ Bloom
- ทฤษฎีการเรียนรู้หมวกหกใบของ เอดเวิร์ด เดอ โบโน
สัปดาห์ที่ 1
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)
-
การสอนแบบเน้นกระบวนการคิดด้วยเทคนิค KWL Plus ในปีค . ศ . 1986 Donna M. Ogle แห่ง National College of Education at Evanston,Illi...
-
ผังความคิด ( A Mind Map ) เป็น การแสดงความสัมพันธ์ของสาระหรือความคิดต่างๆให้เห็นในภาพรวม โดยใช้เส้น คํา ระยะห่างจากจุดศ...
-
การจัดการเรียนรู้แบบค้นพบ ( Discovery Method ) ความหมาย การจัดการเรียนรู้แบบค้นพบ เป็นกระบวนก...
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น